Beta Glucan nấm men tăng đề kháng cho trẻ – Minh Anh Pharmacy Chain - siêu thị sữa và nhà thuốc chất lượng cao Minh Anh.
 

Beta Glucan nấm men tăng đề kháng cho trẻ

Ngày:30/01/2023 lúc 22:21PM

Beta Glucan nấm men tăng đề kháng cho trẻ

Beta Glucan nấm men tăng đề kháng, tăng cường miễn dịch. Có thể bổ sung chế phẩm chứa Beta Glucan từ nấm men cho con từ sơ sinh. Chắc hẳn bạn đã nghe đến điều này, hôm nay cùng Minh Anh tìm hiểu về Beta Glucan nấm men nhé các Mẹ!

Beta Glucan là gì

β-glucan trong tự nhiên được sản xuất bởi các vi khuẩn, nấm men và nhiều loại ngũ cốc. Vai trò của chúng đã được nghiên cứu và kiểm nghiệm từ những năm 1960 ở châu Âu và Nhật Bản bởi các tác dụng diệu kỳ: tăng cường miễn dịch, chống viêm, ức chế sự phát triển của tế bào ung thư, giảm đường huyết ...
Vì lý do đó, ngày nay beta glucan được sử dụng rộng rãi trong sản xuất dược phẩm, mỹ phẩm, làm phụ gia thực phẩm.

Beta Glucan nam men

Tại sao lại là Beta Glucan nấm men?

Đã có tới 30.000 các nghiên cứu về Beta glucan được thực hiện cho đến ngày nay. 
2 loại chính được nghiên cứu là β-(1,3/1,6)-D-glucan dạng không hòa tan, là thành phần hóa học cấu trúc trong thành tế bào nấmβ-(1,3/1,4)-D-glucan dạng hòa tan, có trong vỏ ngũ cốc
Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng β glucan ngũ cốc có hoạt tính sinh học kém hơn β glucan nấm men. Tỷ lệ % giữa liên kết 1,3 và 1,6 khác nhau quyết định đến đặc tính hóa lý và hoạt tính sinh học của beta-1,3/1,6-D-glucan.
Hơn nữa, Beta-1,3/1,6-D-glucan thì được chiết xuất từ các loại nấm khác nhau thì tỷ lệ % này cũng khác nhau. 

Nếu % liên kết 1,6 càng nhiều thì hoạt tính sinh học càng mạnh

Nấm men bia Saccharomyces cerevisiae, loại được dùng cho quá trình lên men bánh mì, rượu bia là loại nấm men tốt nhất, phổ biến để sản xuất β-glucan trong thực tế. 

Nấm men chứa tới 60% beta-1,3/1,6-D-glucan và cho tỷ lệ beta-1,6-D-glucan cao nhất, lên tới 15%.

Beta Glucan nam men

Vai trò của Beta Glucan với sức khỏe con người

Beta-glucan giúp vết thương mau lành

β-glucan giúp vết thương mau lành, nhất là ở người bị đái tháo đường.

Cơ chế: Beta-glucan tăng cường sự xâm nhập của đại thực bào, kích thích tạo mô hạt, lắng đọng collagen và tái tạo biểu mô.

Tăng cường sản sinh kháng thể, tăng miễn dịch tự thân

β-glucan thúc đẩy hoạt động của các tế bào miễn dịch đặc hiệu, tăng tiết kháng thể qua đó giúp tăng khả năng tự bảo vệ của cơ thể.

Cơ chế tác động tới hệ miễn dịch của beta-glucan:

Tăng cường miễn dịch bẩm sinh

β-glucan liên kết với các thụ thể trên bề mặt tế bào của các tế bào miễn dịch bẩm sinh (đại thực bào, bạch cầu đơn nhân, ạch cầu trung tính và tế bào diệt tự nhiên). Quá trình này giúp tăng cường hoạt động phát hiện các tác nhân lạ (như vi khuẩn, virus, nấm, ký sinh trùng) xâm nhập vào cơ thể và tiêu diệt chúng.

Kích thích hoạt động miễn dịch đặc hiệu

Khi liên kết với các thụ thể trên bề mặt tế bào miễn dịch, β-glucan kích thích các tế bào đặc hiệu lympho T và lympho B tăng cường tiết ra các cytokine khác nhau như Interleukin (IL-4, IL-6) và yếu tố hoại tử khối u TNF-α, tăng tiết các kháng thể Immunoglobulin như IgG, IgA.

Ức chế sự phát triển của tế bào ung thư

Thông qua cơ chế kích thích tăng tiết yếu tố hoại tử u TNF-𝛼, β-glucan ức chế sự phát triển của khối u. Kích thích tế bào diệt tự nhiên NK tăng ly giải các tế bào ung thư.

β-glucan kết với bạch cầu đa nhân trung tính kích hoạt quá trình chết theo lập trình apoptosis của tế bào ung thư.

Tăng khả năng chống viêm

β-glucan có thể huấn luyện các bạch cầu đơn nhân phản ứng nhanh hơn và hiệu quả hơn bằng cách sản xuất mạnh mẽ các cytokine chống viêm, qua đó tạo điều kiện thuận lợi cho việc ngăn chặn quá trình viêm và giảm mức độ nghiêm trọng của các triệu chứng viêm như sưng, nóng, đỏ, đau. 

Ổn định đường huyết và cholesterol máu

β-glucan giảm đường huyết qua cơ chế ức chế thụ thể SGLT-1 ở niêm mạc ruột (thụ thể giúp hấp thu đường tại ruột) thúc đẩy quá trình tổng hợp glycogen tại gan, ức chế sự tích tụ chất béo trong gan.

Quá trình điều chỉnh phản ứng của tế bào miễn dịch lympho T với kháng nguyên tế bào 𝛽 đảo tụy, β-glucan giảm đường huyết giai đoạn đầu ở người mắc đái tháo đường tuýp I.

Việc kích hoạt các tế bào thực bào giúp tăng cường sự bắt giữ LDL-cholesterol trong máu, "ăn" các mảng bám trên thành mạch máu.

Hoạt động như một chất xơ trong đường tiêu hóa, β-glucan giúp giảm hấp thu chất béo tại ruột.

Bổ sung Beta Glucan nấm men tăng sức đề kháng cho trẻ nhỏ

Chế phẩm bổ sung Beta Glucan nổi tiếng nhất chính là Gadopax Forte. Siro tăng đề kháng dùng cho trẻ sơ sinh được hàng triệu các Mẹ Việt tin dùng.

Mỗi 5 ml siro tăng đề kháng Gadopax bổ sung tới 100mg β-(1,3)-(1,6)-D-Glucan chiết xuất từ nấm men.

Ngoài ra, Gadopax còn bổ sung thêm các Vitamin:

  • Vitamin C: 25mg
  • Kẽm (Kẽm gluconate): 3mg
  • Vitamin D

Beta Glucan nam men

Xem thêm thông tin sản phẩm siro tăng đề kháng Gadopax bổ sung beta glucan nấm men dùng được cho trẻ sơ sinh tại đây.

Cần tư vấn hoặc tìm hiểu các sản phẩm tại Minh Anh Pharmacy, vui lòng liên hệ:

Hotline: 0975884817

Tin cùng chuyên mục :
BÌNH LUẬN
Danh mục blog