Sữa tăng chiều cao có thực sự giúp con cao hơn? – Minh Anh Pharmacy Chain - siêu thị sữa và nhà thuốc chất lượng cao Minh Anh.
 

Sữa tăng chiều cao có thực sự giúp con cao hơn?

Ngày:21/06/2020 lúc 23:11PM

Uống sữa tăng chiều cao có thực sự giúp con cao lớn hơn?

Để trả lời được câu hỏi này, trước tiên Bố Mẹ phải hiểu nhóm những yếu tố quyết định chiều cao của con?

sua tang chieu cao

Hầu hết sự thay đổi về chiều cao là do gene quy định. Tuy nhiên đó không phải là tất cả. Các yếu tố khác quyết định chiều cao của con gồm có: 

Ăn đủ khi con còn nhỏ.

Tránh mọi bệnh truyền nhiễm

Bệnh tật có thể cản trở sự phát triển chiều cao. Một số bệnh, như giun sán, bệnh hô hấp mãn tính, rối loạn tiêu hóa...có thể kìm hãm sự phát triển chiều cao, vì cơ thể thay vì phát triển, phải dành hầu hết năng lượng để ngăn chặn sự nhiễm trùng, giảm đề kháng khi trẻ bị bệnh...

Xem thêm: Nhóm yếu tố quyết định chiều cao của ở trẻ

Chiều cao tối đa hay tiềm năng chiều cao

Tiềm năng chiều cao, có nghĩa là chiều cao mà một người trưởng thành sẽ đạt được nếu không có các yếu tố cản trở như bệnh tật hoặc thiếu hụt dinh dưỡng...

Chiều cao tối đa hay tiềm năng chiều cao ở một người  được quy định bởi gene di truyền. Vì vậy, bổ sung sữa, hormone tăng trưởng hay các chất bổ dưỡng khác...không giúp con bạn cao hơn, mà thông qua quá trình đó, bạn muốn giúp con mình đạt được chiều cao tối đa mà thôi. 

Nói cách khác, bạn tạo điều kiện cho con phát huy tối đa chiều cao tiềm năng mà hệ gene Bố Mẹ đã tặng cho con. 

Vậy trả lời là, không, sữa không làm cho bạn phát triển cao hơn, đơn giản bởi vì, không có gì có thể làm cho bạn phát triển cao hơn. Nhưng sữa có thể là một công cụ hữu ích để giúp con trẻ phát triển tối đa chiều cao tiềm năng.

Yếu tố tăng trưởng Igf-1 trong sữa mẹ

Sữa chứa protein gọi là yếu tố tăng trưởng giống với tên gọi IGF-1, một loại protein mà cơ thể con người có thể sản xuất được. 

Igf-1 có trong sữa mẹ, đây là cách nuôi con dễ và ít tốn kém nhất. Theo Tổ chức Y tế Thế giới, trẻ sơ sinh được cho bú sữa mẹ hoàn toàn trong sáu tháng đầu đời sẽ giúp cung cấp tất cả các chất dinh dưỡng cần thiết cho sự tăng trưởng và phát triển khỏe mạnh ở trẻ. 

Tuy nhiên, một số phụ nữ việc không đủ sữa cho con sẽ xảy ra vì nhiều lý do. Và khi đó, bổ sung sữa từ bên ngoài với các thành phần tương tự như sữa mẹ hoặc có các nhóm thành phần thích hợp với từng độ tuổi là 1 lựa chọn hợp lý.

Uống sữa giúp con phát triển chiều cao niềm năng tối đa

Sữa bao gồm nhiều chất dinh dưỡng thiết yếu khác nhau giúp xây dựng xương và cơ bắp chắc khỏe. Sữa sẽ cung cấp cho bạn canxi, protein, kali, một số vitamin, iốt và phốt pho. Do đó, nó cung cấp cho con bạn một số thành phần thiết yếu giúp xây dựng khối lượng và tăng trưởng cơ thể.

Sữa giúp cung cấp vitamin A và D và canxi. Vitamin A thúc đẩy sự phát triển của xương, vitamin D giúp duy trì sức mạnh của xương và canxi đóng vai trò là khối xây dựng cho xương chắc khỏe. Do đó, vitamin A, D và canxi ảnh hưởng đến chiều cao của con bạn, và do đó, sữa trở thành một phần thiết yếu trong chế độ ăn uống hàng ngày của bạn.

Ngoài ra, với sự phát triển của khoa học và dinh dưỡng, ngày nay sữa phát triển chiều cao còn bổ sung thêm các yếu tố khác, giúp hỗ trợ nhiều vấn đề như tăng chiều cao, cân nặng hay phát triển trí tuệ ở trẻ.

Vitamin K2, Vitamin C 

Acid amin thiết yếu như Lysine, Taurin, Choline

Các khoáng chất hỗ trợ phát triển và hoàn thiện cấu trúc xương như Magie, Photpho...

Minh Anh Pharmacy giúp bạn chọn 5 loại sữa bổ sung dinh dưỡng hỗ trợ tối đa cho quá trình phát triển chiều cao tối đa của con, cùng theo dõi nhé! 

Top 5 sữa tăng chiều cao khuyến khích Bố Mẹ chọn cho con

1. OBH Milk Grow số 4

obh milk

Sữa bột OBH Milk Grow số 4 thay thế bữa ăn phụ, công thức bổ sung DHA, Choline và các vi chất dinh dưỡng thiết yếu cho chế độ ăn hàng ngày, hỗ trợ phát triển não bộ và và tăng trưởng thể chất toàn diện của trẻ.

2. Sữa bột Dr Luxia Grow

Sữa bột Dr Luxia Grow bổ sung nano canxi với kích thước rất nhỏ, kết hợp cùng Vitamin D3 giúp cơ thể hập thu Camxi dễ dàng, hỗ trợ và thúc đẩy sự phát triển hệ xương, răng của trẻ.

Đặc biệt Sữa bột Dr Luxia Grow bổ sung Vitamin K2, giúp vận chuyến và gắn canxi vào xương hiểu quả, giúp trẻ tăng chiều cao tốt hơn.dr luxia

3. Sữa bò & dê Hikid Hàn quốc

Hikid sua bo han quoc

Sữa bò Hikid nhập khẩu Hàn Quốc

Hikid tập trung chủ yếu vào việc tăng chiều cao cho bé

Bổ sung Vitamin K2 (MK7) là yếu tố giúp gắn canxi vào xương qua đó hỗ trợ trẻ tăng trưởng chiều cao tối đa. 

Hàm lượng Canxi cao gấp đôi hàm lượng có trong sữa bò và sữa dê, kết hợp bổ sung các vi chất chất dinh dưỡng như sắt, kẽm,… giúp bé phát triển chiều cao tối ưu và có được một cơ thể khỏe mạnh trong giai đoạn tăng trưởng.

Các thành phần của sữa non như kháng thể tự nhiên IgG, yếu tố tăng trưởng IGF, TGF, kết hợp với các Nucleotide và 25 loại vitamin, khoáng chất thiết yếu, giúp cơ thể tăng cường sức đề kháng, cải thiện các vấn đề về sức khỏe cũng như thể chất của bé trong giai đoạn phát triển nhanh.

Hikid có 3 dòng sản phẩm Hikid Vani chiều cao, tăng cân; Hikid Premium tách béo giúp trẻ tăng chiều cao và sữa Hikid dê núi. Các sản phẩm được thiết kế dùng cho trẻ từ 1 tuổi, có hương vị thơm ngon, dễ uống, kích thích vị giác bé yêu.

Hikid sua bo han quoc

4.  Sữa bột Abbott Grow hươu cao cổ

 

abbott grow

Sữa tăng chiều cao Abbott Grow đã trải qua rất nhiều lần cải tiến, công thức G Power+ ưu việt nhất giàu dưỡng chất protein chất lương cao, đủ 9 acid amin thiết yếu, giúp giúp trẻ phát triển tốt chiều cao, não bộ và tăng cường sức đề kháng.

abbott grow

Đặc biệt Abbott Grow rất giàu vitamin D, Canxi và Phốt pho với tỷ lệ Canxi/Phốt pho cân đối theo các khuyến nghị của Hoa Kỳ. Protein chất lượng cao giàu Lysin hỗ trợ hấp thu Canxi cho xương chắc khỏe và giúp phát triển chiều cao của trẻ.

5. Sữa bột Dielac Grow

Sữa bột Dielac Grow số 1 & 2 cung cấp hệ dưỡng chất đột phá Grow-Pro chứa 34 dưỡng chất cần thiết cho sự phát triển toàn diện não bộ, thể chất, cân nặng và chiều cao

Tăng thêm 30% Canxi và gấp đôi Vitamin D3, theo nhu cầu dinh dưỡng khuyến nghị DRI Hoa Kỳ giúp phát triển xương và chiều cao.

Sữa bột Dielac Grow số 1 cho trẻ dưới 2 tuổi

dielac grow 1

 

Sữa bột Dielac Grow số 2 cho trẻ dưới 10 tuổi 

dielac grow 1

Kết luận

Sữa không phải là yếu tố quyết định chiều cao tối đa ở 1 một người trưởng thành, nhưng sữa là 1 trong những yếu tố bổ sung dinh dưỡng giúp con bạn phát huy tối đa chiều cao tiềm năng của hệ gene. Nếu con bạn đã hết tuổi phát triển, sữa hoặc bất kỳ sản phẩm nào khác không thể ảnh hưởng đến chiều cao của bạn. Vì vậy, muốn con đạt tối đa chiều cao tiềm năng, ngoài sữa, bạn có thể bổ sung thêm Vitamin hoặc khoáng chất và luôn cần nhớ 3 giai đoạn vàng để phát triểu chiều cao nhé:

  • Từ khi mang thai tới trước 3 tuổi.
  • Tuổi dậy thì.

Xem thêm: 2 giai đoạn vàng không thể bỏ qua giúp con tăng chiều cao khoa học 

Tin cùng chuyên mục :
BÌNH LUẬN
Danh mục blog