Tăng chiều cao tự nhiên chuẩn khoa học cho trẻ – Minh Anh Pharmacy Chain - tư vấn sức khỏe trực tuyến - siêu thị sữa - chăm sóc mẹ và bé
 

Tăng chiều cao tự nhiên chuẩn khoa học cho trẻ

Ngày:11/06/2020 lúc 13:03PM

Tăng chiều cao tự nhiên chuẩn khoa học 

Bố Mẹ thấp thì con có tăng chiều cao vượt trội được không?

Chiều cao của trẻ là 1 quá trình phát triển chuẩn khoa học, nếu Bố Mẹ hiểu rõ các yếu tố tác động tới tăng trưởng chiều cao và có những điều chỉnh, can thiệp phù hợp thì Con hoàn toàn có thể được cải thiện về chiều cao.

tang chieu cao chuan khoa hoc

5 yếu tố tăng chiều cao chuẩn khoa học

Dựa vào các yếu tố tăng chiều cao chuẩn khoa học, Minh Anh Pharmacy mách Bố Mẹ 5 cách có thể áp dụng để giúp con tăng chiều cao tự nhiên.

1. Tăng chiều cao bằng dinh dưỡng khoa học

Một người sẽ trông thấp hơn rất nhiều nếu mập mạp. Không chỉ vậy, việc có vóc dáng cân đối nhờ ăn uống hợp lý cũng sẽ giúp trẻ cao hơn và khỏe mạnh hơn.

Hãy ăn nhiều protein nạc

Protein nạc từ các loại đậu và hạt giúp thúc đẩy tăng trưởng cơ bắp và xương. Tinh bột đơn giản (simple carbs) trong những món như pizza, bánh kẹo và nước soda là những thứ cần tránh xa.

Ăn nhiều thực phẩm giàu canxi

Canxi được tìm thấy trong những loại rau xanh như súp lơ xanh, đậu hà lan, rau dền và trong các loại thực phẩm khác như sữa, hải sản, ngũ cốc,… giúp phát triển xương khỏe mạnh.

Bổ sung đủ Kẽm

Các nghiên cứu đã chỉ ra mối liên hệ giữa thiếu kẽm và sự phát triển chậm ở bé trai. Nguồn kẽm tốt có trong mầm lúa mì, bí đỏ, hạt bí và lạc.

Đừng để thiếu vitamin D

Vitamin D thúc đẩy tăng trưởng xương và cơ ở trẻ em. Thiếu hụt vitamin D đã được chứng minh là một nguyên nhân khiến bé gái ở tuổi thiếu niên chậm phát triển và thừa cân. Vitamin D có thể có được từ việc tiếp xúc với ánh sáng mặt trời, từ thực phẩm như sữa và ngũ cốc. Bổ sung vitamin D bằng thực phẩm chức năng cũng là một cách hiệu quả và tiện lợi.

tang chieu cao chuan khoa hoc

Dưỡng chất giúp trẻ tăng chiều cao khoa học

2. Tăng chiều cao bằng vận động và luyện tập thể thao

Vận động cơ thể ít nhất 60 phút mỗi ngày giúp con bạn phát triển chiều cao ở độ tuổi thiếu niên.

Hãy cho con tập gym, bơi lội, chạy bộ, đi xe đạp. Khuyến khích con tham gia câu lạc bộ/đội nhóm thể thao hoặc đơn giản là tăng cường đi bộ.

3. Tăng chiều cao bằng giấc ngủ khoa học 

Ngủ đúng là thời gian để cơ thể phát triển vì đây là lúc hóc-môn tăng trưởng HGH được sản xuất tự nhiên trong cơ thể. Do đó, ngủ nhiều tức là cơ thể con bạn có thêm thời gian phát triển. Thời gian ngủ khuyến nghị dành cho thiếu niên là 9-11 tiếng mỗi ngày.

4. Tác động đến hệ gene di truyền 

Gene quy định trẻ thấp hay cao, giống Bố hay Mẹ là điều không thể thay đổi. Tuy nhiên, nếu hiểu được bản chất khoa học của việc tăng chiều cao, Bố Mẹ hoàn toàn có thể thúc đẩy tối đa để bộ gene của con cái mình được biểu hiện ở mức độ hoàn hảo nhất.

Kết hợp 3 yếu tố số 1, 2, 3 - dinh dưỡng, giấc ngủ, luyện tập - áp dụng chúng vào đúng các giai đoạn vàng để phát triển chiều cao ở trẻ để đạt được hiệu quả cao nhất giúp trẻ tăng chiều cao tự nhiên.

tang chieu cao khoa hoc

Gene di truyền chỉ quyết định 23% chiều cao của Trẻ

5. Loại bỏ yếu cản trở sự phát triển chiều cao

Chỉ có 4 yếu tố để giúp Con bạn tăng chiều cao, nhưng lại có rất nhiều thói quen không tốt, sẽ cản trở tăng chiều cao của con bạn. Chế độ ăn uống không lành mạnh, thuốc lá, rượu bia, chất kích thích, steroid là những kẻ thù của chiều cao.

Xem thêm: Chiều cao của trẻ và những yếu tố cản trở

Kết luận

Cuối cùng, bố mẹ hãy luôn nhớ rằng, con vẫn tiếp tục phát triển chiều cao cho đến 20 tuổi. “Con tôi còn cao lên được nữa không?” Nếu con bạn vẫn đang ở độ tuổi dậy thì, nếu con dưới 18 tuổi, câu trả lời chắc chắn là “CÒN”.

Vậy bạn đừng từ bỏ nỗ lực giúp con tăng chiều cao trước khi con đạt đến độ tuổi 20. Hãy vận dụng những khuyến nghị phía trên, khuyến khích và cùng con tối đa chiều cao nhé!

Tin cùng chuyên mục :
BÌNH LUẬN