Thói quen viết lại gene di truyền – Minh Anh Pharmacy Chain - tư vấn sức khỏe trực tuyến - siêu thị sữa - chăm sóc mẹ và bé
 

Tăng chiều cao tự nhiên bằng những thói quen viết lại gene di truyền

Ngày:26/06/2020 lúc 01:27AM

Tăng chiều cao tự nhiên bằng những thói quen viết lại gene di truyền

Tăng chiều cao tự nhiên cho con có khó không? Khi mà Bố Mẹ trót mang gen "nấm lùn". Gen không phải là 100% định mệnh đâu ạ. Con vẫn có cơ hội cao lớn hơn, đẹp hơn nhờ vào những thói quen tốt Bố Mẹ rèn luyện trong suốt quá trình đồng hành cùng con. 

tang chieu cao tu nhien

Con cao lớn thông minh tinh anh nhờ Bố Mẹ thông thái

Minh Anh Pharmacy chia sẻ với bạn “bí quyết viết lại gene di truyền” để giúp con cao lớn, tăng chiều cao tự nhiên dù Bố Mẹ "nấm lùn" nhé.

tang chieu cao tu nhien

Tăng chiều cao tự nhiên cho con khó hay dễ nếu Bố Mẹ nấm lùn?

1. Uống sữa giúp tăng chiều cao

Sữa rất giàu canxi – khoáng chất thiết yếu cho sự phát triển của xương, giúp cải thiện chiều cao. Sữa còn chứa vitamin A và protein giúp cơ thể phát triển toàn diện. Ngày nay, trên thị trường có rất nhiều loại sữa công thức tốt có tác dụng hỗ trợ phát triển chiều cao hiệu quả. 

Ngoài ra, các sản phẩm khác từ sữa như sữa chua, phô mai, kem tươi vừa ngon miệng vừa cung cấp nguồn canxi dồi dào.

2. Cải thiện chiều cao nhờ chăm chút thực đơn, lựa chọn khẩu phần ăn

Thực đơn ăn uống không chỉ cần ngon miệng mà còn phải giàu dinh dưỡng với lượng canxi cần thiết và bổ sung đầy đủ các vitamin, đặc biệt là vitamin D, Vitamin K2 hay các protenin giúp tăng quá trình miễn dịch, phát triển cơ như Lysine, Taurin...

Bên cạnh đó, bạn cần chú ý đừng bỏ bữa sáng hoặc ăn quá no trước khi đi ngủ. Hãy hạn chế đến mức tối đa đồ ăn nhanh, nước uống có ga và thực phẩm chứa nhiều chất béo. Đó đều là những “kẻ thù” của chiều cao.

3. Muốn cao lớn, đừng thức khuya

Ngủ chính là thời gian vàng để cơ thể cao lên, chưa kể rất nhiều lợi ích khác của một giấc ngủ ngon: Tái tạo thế bào, cải thiện thành tích học tập, giải tỏa căng thẳng...

Trẻ em trong giai đoạn phát triển cần ngủ 8 – 11 tiếng mỗi đêm để giúp tăng chiều cao hiệu quả.

4. Luyện tập thể thao, nâng cao tầm vóc

Vận động cơ thể mang lại rất nhiều lợi ích, cả về thể chất và tinh thần. Tập thể dục và chơi thể thao kích thích cơ thể sản xuất nhiều hóc môn cải thiện chiều cao, phát triển cơ bắp và duy trì chỉ số cân nặng hợp lý.

Tùy vào thể chất và sở thích của mình, bạn hãy lựa chọn những bộ môn phù hợp. Điều này vừa giúp thời gian luyện tập trở nên vui vẻ, vừa giúp tăng chiều cao hiệu quả.

tang chieu cao tu nhien

Giúp con rèn luyện thói quen vận động từ khi còn nhỏ

5. Điều chỉnh tư thế cơ thể để hỗ trợ tăng chiều cao hiệu quả hơn

Chỉ cần vô tình ngủ thế “con tôm” hoặc ngồi gù lưng, đi đứng xiêu vẹo, gồng mình,… thì chiều cao của bạn cũng sẽ bị ảnh hưởng.

Hãy tập đi, đứng, nằm, ngồi ngay ngắn, thả lỏng. Thói quen này hỗ trợ phát triển chiều cao rất nhiều.

6. Tắm nắng đúng cách giúp cải thiện chiều cao

Tắm nắng tốt nhưng phải đúng cách để tránh làm tổn thương da. Nên tắm nắng lúc sáng sớm khi mặt trời chưa nóng gắt, không tắm nắng lâu hơn 1 tiếng mỗi ngày và vẫn nên đeo kính, đội mũ trong khi tắm nắng để bảo vệ cơ thể. 

Tắm nắng đúng cách giúp cơ thể hấp thu vitamin D từ thực phẩm ăn vào, nâng hiệu quả tăng chiều cao.

tang chieu cao tu nhien

Ánh nắng mặt trời trước 9h sáng là nguồn cung cấp Vitamin D dồi dào nhất cho con

7. Tránh xa những yếu tố khiến bạn thấp lùn

Hút thuốc, uống rượu gây ức chế sự phát triển của cơ thể, cản trở quá trình tăng chiều cao. Vì vậy, hãy tránh xa những thói quen này tối đa. Đừng để những nỗ lực tăng chiều cao của bạn bị những kẻ phá đám này kéo thụt lùi.

Kết luận

Muốn tăng chiều cao tự nhiên chuẩn khoa học, bạn cần áp dụng nhiều phương pháp. Tựu chung lại, đó là những thói quen lành mạnh giúp ta phát triển toàn diện, bao gồm tăng chiều cao tối đa. 

Dù gene di truyền của gia đình như thế nào, những thói quen tốt kể trên đều có thể giúp bạn cải thiện tầm vóc.

Tin cùng chuyên mục :
BÌNH LUẬN